Hồ sơ cho thuê khách sạn quận 1 để kinh doanh?

Công ty tôi kinh doanh nhà nghỉ nhưng giờ muốn cho thuê khách sạn quận 1 cho một cá nhân khác thuê lại để kinh doanh. Trường hợp này công ty tôi cần phải có những giấy tờ, văn bản và hợp đồng gì trước khi cho thuê khách sạn quận 1?

Trước khi cho thuê khách sạn quận 1, các hồ sơ bạn cần chuẩn bị là:

Hiện nay, theo quy định Luật doanh nghiệp 2014, chỉ áp dụng việc cho thuê doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, còn đối với các loại hình doanh nghiệp khác không áp dụng việc cho thuê doanh nghiệp.

Do đó, nếu doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp tư nhân thì theo quy định Điều 186 Luật doanh nghiệp 2014 quy định cho thuê doanh nghiệp như sau: Chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền cho thuê toàn bộ doanh nghiệp của mình (cho thuê khách sạn quận 1) nhưng phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày hợp đồng cho thuê khách sạn quận 1 có hiệu lực thi hành. Trong thời hạn cho thuê khách sạn quận 1, chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp. Quyền và trách nhiệm của chủ sở hữu và người thuê đối với hoạt động kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1 của doanh nghiệp được quy định trong hợp đồng cho thuê khách sạn quận 1.

Trước tiên, để việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân hợp pháp thì chủ doanh nghiệp tư nhân phải lập hợp đông cho thuê khách sạn quận 1 với bên thuê có công chứng tại văn phòng công chứng. Sau đó, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày hợp đồng cho thuê doanh nghiệp có hiệu lực thi hành, chủ doanh nghiệp tư nhân phải thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính. Hồ sơ thông báo gồm:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
- Hợp đồng cho thuê lại doanh nghiệp có công chứng;
- Giấy chứng minh thư nhân dân của chủ sở hữu mới;
- Sổ hộ khẩu gia đình;
Nếu doanh nghiệp của bạn không phải là doanh nghiệp tư nhân thì không được phép cho thuê doanh nghiệp, nếu bạn không muốn tiếp tục kinh doanh thì bạn có thể chuyển nhượng phần vốn góp của mình trong doanh nghiệp để thay đổi chủ sở hữu doanh nghiệp.

>>> Bạn có thể buôn bán nhà đất bằng cách đăng tin trên các chuyên mục: bán nhà, đất bán, cho thuê nhà nguyên căn, mua bán đất nông nghiệp,...

Nhận xét