Trái ngọt từ đầu tư khách sạn mini - cho thuê khách sạn quận 1

Cơ sở lưu trú là một điểm yếu của du lịch Việt tuy nhiên sự xuất hiện của nhiều loại hình khách sạn, đặc biệt khách sạn mini cho thuê khách sạn quận 1 như giải cơn khát của phân khúc này. Đây cũng là kênh đầu tư mới đem về trái ngọt, hiệu suất lợi nhuận cao.
cho thuê khách sạn quận 1

Đòn bẩy đầy hấp lực

Nghiên cứu của Savills Việt Nam cho thấy nhu cầu về khách sạn nghỉ dưỡng cho thuê khách sạn quận 1 tại Việt Nam ngày càng cao. Cùng với các đường bay mới mở kích cầu du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng gia tăng. Quý 2/2016 số lượng khách quốc tế tăng 34%, nhu cầu về cơ sở lưu trú cho thuê khách sạn quận 1 tăng cao trong đó khách nội địa có xu hướng ở khách sạn 3 - 4 sao, khách quốc tế có xu hướng ở 5 sao. “Thị trường khách sạn cho thuê khách sạn quận 1đang có công suất hoạt động tốt”, Savills nhận định.

Việt Nam cũng là nước có tăng trưởng du lịch nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Để đáp ứng nhu cầu về cơ sở lưu trú ngày một gia tăng, đặc biệt cho thuê khách sạn quận 1 tiêu chuẩn từ 3-5 sao, các chủ đầu tư đã chú trọng vào phân khúc này. Thị trường sôi động trở lại, phân khúc cho thuê khách sạn quận 1 nóng hơn bao giờ hết.

>>> Bạn là chủ đầu tư bất động sản? Hãy tham khảo các tin Buôn bán nhà đấtbán nhàmua bán đất nông nghiệpcho thuê nhàcho thuê nhà nguyên căn,.. để tìm kiếm nguồn sinh lợi tốt nhất!

Bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills cho biết, thị trường xuất hiện nhiều xu hướng đầu tư mới như Condotel (căn hộ khách sạn) và Mini Hotel (khách sạn mini - cho thuê khách sạn quận 1). Cả hai loại hình này đều có yếu tố đòn bẩy, thu hút nhà đầu tư.

Về yếu tố đòn bẩy của khách sạn mini cho thuê khách sạn quận 1, bà Hằng phân tích: Khi bán các khách sạn mini, chủ đầu tư có dòng tiền, còn người mua vừa kết hợp nghỉ ngơi vừa tham gia cho thuê lại khách sạn đó cùng thương hiệu quản lý của chủ đầu tư. Nhà đầu tư có thu nhập, tại vị trí tốt, khách sạn mini cho thuê khách sạn quận 1 có giá trị gia tăng, đem lại tỷ lệ từ thu nhập từ cho thuê cao. Đây là bài toán kết hợp đòn bẩy tạo mức tăng tổng thể cho dự án, hạng mục đầu tư.

Theo bà Hằng, tùy từng thị trường mà đầu tư vào loại hình này, trong đó phải tìm đến những thị trường có nguồn cung vừa phải và bản thân thị trường đó khỏe để hỗ trợ cho khách sạn mini vận hành tốt.

Nhận xét