Thủ tục xin giấy phép kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1

Kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1 chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận khá cao cho chủ đầu tư. Bạn đang có ý tưởng và muốn kinh doanh trong lĩnh vực cực “hot” này nhưng bạn chưa rõ về điều kiện cũng như thủ tục xin giấy phép kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1. Để biết rõ hơn về các điều này, hãy cùng tìm hiểu nhé!
cho thuê khách sạn quận 1

Điều kiện giấy phép kinh doanh nhà nghỉ, cho thuê khách sạn quận 1

Về mặt bằng xây khách sạn/nhà nghỉ

Địa điểm kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1 ảnh hưởng một phần không nhỏ đến doanh thu nên khi quyết định kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ để khởi nghiệp thì yếu tố quan trọng đầu tiên đó là phải chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp nhất. Theo quy định của Pháp luật, để được cấp giấy phép kinh doanh nhà nghỉ thì nhà nghỉ, khách sạn phải đảm bảo an toàn, không gần khu vệ sinh công cộng, các cơ sở sản xuất độc hại, các bệnh viện trường học và khoảng cách này ít nhất là 100m và không được liền kề khu vực cần bảo vệ quốc phòng, an ninh theo quy định hiện hành.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị

Để được cấp phép hoạt động, xin giấy phép kinh doanh khách sạn thì cơ sở kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1 của bạn phải có quy mô tối thiểu là 10 buồng ngủ và đạt tối thiểu là 1 sao trở lên. Ngoài ra cũng phải đảm bảo các quy định về việc phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, các trang thiết bị an toàn và chất lượng dịch vụ.

>>> Bạn là chủ đầu tư bất động sản? Hãy tham khảo các tin Buôn bán nhà đấtbán nhàmua bán đất nông nghiệpcho thuê nhàcho thuê nhà nguyên căn,.. để tìm kiếm nguồn sinh lợi tốt nhất!

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1, nhà nghỉ thì trước hết bạn bạn cần phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh, xin giấy phép kinh doanh khách sạn để thành lập loại hình doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp.

Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1 bao gồm:

+ Bản sao công chứng giấy đăng ký kinh doanh khách sạn (đối với doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh khách sạn) hoặc giấy phép đầu tư (nếu là các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài).

+ Bản kê khai cơ sở vật chất, các trang thiết bị sử dụng

+ Bản kê khai danh sách các cán bộ, công nhân viên của cơ sở

+ Giấy chứng nhận sức khỏe của các cán bộ, các công nhân viên theo quy định

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp mặt bằng

Trước khi xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ, bạn cần tìm hiểu kĩ và lựa chọn loại hình doanh nghiệp mà bạn muốn đăng ký kinh doanh cho thuê khách sạn quận 1. Đó có thể là công ty cổ phần hoặc có thể là công ty trách nhiệm hữu hạn.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ khách sạn được thực hiện trong vòng 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh. Nếu hồ sơ có sai sót hoặc cần bổ sung thì chủ cơ sở sẽ được thông báo bằng văn bản để hoàn thiện hồ sơ. Sau khi hoàn thiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh nhà nghỉ khách sạn, chủ cơ sở cần phải làm thêm thủ tục cam kết thực hiện các quy định về an ninh, trật tự với cơ quan địa phương, đồng thời phải đáp ứng các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Nhận xét